cropped-cropped-shells.png

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ จะมีที่ไหนเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว มากไปกว่าทะเลสวย ๆ ได้อีกล่ะ ในเมื่อการเล่นน้ำทะเลให้ชื่นใจคงช่วยให้เราคลายร้อนได้ไม่น้อย แถมวิวธรรมชาติรอบข้าง ทั้งต้นปาล์มและผืนทรายเนียนละเอียดที่ช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลายน่ารื่นรมย์ขึ้นไปอีก แล้วไหนจะอาหารทะเลรสอร่อยที่กินได้ไม่มีเบื่ออีก ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก 2566 เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินชัด ๆ เลยล่ะ ซึ่งวันนี้กระปุกท่องเที่ยวก็ได้รวบรวมทะเลสวย แห่งจากทั่วโลกมาฝากกันแล้ว เพื่อเป็นไอเดียสำหรับวันพักผ่อนของคุณ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ลองไปดูกันเลยจ้า

รวม 9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

1. เกาะปาลาวัน (Palawan) ฟิลิปปินส์ (The Philippines) อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ จะมีที่ไหนเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว มากไปกว่าทะเลสวย ๆ ได้อีกล่ะ ในเมื่อการเล่นน้ำทะเลให้ชื่นใจคงช่วยให้เราคลายร้อนได้ไม่น้อย 

แถมวิวธรรมชาติรอบข้าง ทั้งต้นปาล์มและผืนทรายเนียนละเอียดที่ช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลายน่ารื่นรมย์ขึ้นไปอีก แล้วไหนจะอาหารทะเลรสอร่อยที่กินได้ไม่มีเบื่ออีก ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก 2566 

เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินชัด ๆ เลยล่ะ ซึ่งวันนี้กระปุกท่องเที่ยวก็ได้รวบรวมทะเลสวย แห่งจากทั่วโลกมาฝากกันแล้ว เพื่อเป็นไอเดียสำหรับวันพักผ่อนของคุณ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง ลองไปดูกันเลยจ้า

2. เกาะโบราเคย์ (Boracay) ฟิลิปปินส์ (The Philippines)

เกาะนี้ดังมาหลายปีเรื่องที่เที่ยวทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของฟิลิปปินส์ โบราเคย์เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีชายหาดรอบเกาะ สามารถเดินเลาะชายหาดจากเหนือสู่ใต้ได้ระยะเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ทรายที่นี่ขาวสะอาดนุ่มเท้าสุดๆ 

สำหรับคนที่ไม่อยากแค่มานอนอาบแดด โบราเคย์ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้งล่องเรือ ดำน้ำ เล่นกระดานโต้คลื่น และกิจกรรมชายหาดอื่นๆ มากมาย ทะเลสวยมาก ที่พักก็มีหลายระดับหลายราคาและมีตัวเลือกเยอะมาก 

มากไปกว่านั้นเกาะนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีตลาดอาหารสด ถนนช้อปปิ้ง ร้านค้าร้านอาหารนานาชาติ เช่น สตาร์บัคและพิซซาฮัทริมหาด ให้ได้บรรยากาศคล้ายๆ พัทยาบ้านเรา 

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

3. หมู่เกาะมัลดีฟส์ (Maldives)

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

มัลดีฟส์ไม่เคยหลุดลิสต์ทะเลที่สวยที่สุดในโลก 10 อันดับแรก เป็นเส้นทางในฝันของนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าครึ่ง เป็นเส้นทางที่เหมาะแก่การเที่ยวพักผ่อนรีแลกซ์แบบตัดขาดความวุ่นวายของชีวิตการทำงานและสังคมเมืองใหญ่ 

เพราะเมื่อไปถึงมัลดีฟส์แล้ว สองสิ่งที่คุณคิดจะทำก็คือ กระโดดลงเล่นน้ำทะเลสีเขียวมรกตและนั่งกินลมชมวิวที่ระเบียงกระท่อมกลางน้ำแบบลืมเวลา และในปัจจุบันการไปเที่ยวมัลดีฟส์ก็ไม่ไกลเกินฝันอีกแล้ว 

เพราะมีตัวเลือกที่พักหลายระดับหลายราคาและบริการสายการบินที่มีมากขึ้นช่วยให้ราคาตั๋วไม่แพงหูดับแบบในอดีต หากคุณไม่เคยไปและฝันจะไป รอช้าอะไร รีบจองและวางแผนการเงินเที่ยวมัลดีฟส์กันเลย

4. หมู่เกาะเซเชลซ์ (Seychelles)

หมู่เกาะสวยงามที่สุดของโลกอีกแห่งที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เซเชลส์เลื่องลือมาช้านานเรื่องโลกใต้น้ำรอบๆ เกาะที่สวยเกินบรรยาย มีแนวปะการังรอบๆ กว่า 1,100 ไมล์ มีโลกใต้น้ำที่สมบูรณ์สวยงาม ที่โด่งดังมาก 

คือ เป็นที่อยู่ของเต่าทะเลจำนวนมาก ชนิดที่โอกาสในการเห็นเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ริมหาดในช่วงกลางวัน (ปกติเต่าจะวางไข่กลางคืน) นั้นมีความเป็นไปได้มากและไม่ใช่เรื่องผิดวิสัยอะไรมากนักของระบบธรรมชาติวิทยาที่นี่ 

นอกจากนั้นแล้วชายหาดของเซเชลส์ก็ขาวสะอาด ทรายละเอียดดั่งแป้งมีอยู่ทั่วไป น้ำทะใสน่าลงเล่น เหมาะมากแก่การพักผ่อนริมหาดอ่านหนังสือเคล้าลม ที่สำคัญเซเชลส์ไปเที่ยวได้ตลอดปี

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

5. หมู่เกาะวิทซันเดย์ (Whitsunday) ออสเตรเลีย (Australia)

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

เกาะสวรรค์ของออสเตรเลียที่โด่งดังไปทั่วโลก เป็นประตูสู่แนวปะการังที่ยาวที่สุดและดังที่สุดของโลก เดอะเกรตแบริเออร์รีฟ (The Great Barrier Reef) 

วิทซันเดย์ขึ้นชื่อเรื่องทรายขาว น้ำใส กิจกรรมทางน้ำให้ได้ทำมากมาย ที่สำคัญยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่เที่ยวได้ตลอดปี 

มีอากาศอบอุ่นสบายแบบไม่หนาวไม่ร้อน มีเกาะเล็กเกาะน้อยและเมืองริมชายฝั่งที่นั่งเรือไปเที่ยวได้ง่ายๆ ไม่ไกลและมีที่พักให้บริการอย่างสะดวกสบาย

6. เกาะไอตุตากี (Aitutaki) หมู่เกาะคุก (Cook Islands)

เกาะเด่นของหมู่เกาะคุก เป็นเกาะปะการังที่คุณสามารถดำดิ่งไปสัมผัสโลกใต้น้ำได้รอบๆ เกาะ และแน่นอนว่าที่ไหนมีแนวปะการังที่นั่นมีฝูงปลาและโลกทะเลที่สมบูรณ์ ด้วยเหตุที่ว่าประชากรบนเกาะนี้มีน้อยมาก 

และชาวเกาะเขาก็รักธรรมชาติท้องทะเลของเขาอย่างยิ่งยวด จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าเกาะแห่งนี้จะติดอันดับทะเลที่สวยที่สุดในโลก หากทริปทะเลงวดหน้าคุณมีกำลังทรัพย์หนาประมาณหนึ่ง

และอยากไปติดเกาะแบบสงบ ส่วนตัว กลมกลืนไปกับท้องฟ้าและผืนน้ำ นอนฟังเสียงคลื่นกระทบฟังขับกล่อมทั้งวันและคืน ไอตุตากีก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการให้รางวัลชีวิตที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

7. เกาะโบรา โบรา (Bora Bora) เฟรนช์โปลินีเซีย (French Polynesia)

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

หนึ่งในเดสติเนชั่นทางทะเลสวยที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ เป็นที่เที่ยวที่ให้บรรยากาศคล้ายๆ มัลดีฟส์แต่สงบกว่า มีกระท่อมกลางน้ำทะเลสวยใสสีมรกต รายล้อมด้วยหาดทรายนุ่มเท้า 

แถมยังมีส่วนของทะเลใน (Lagoon) ที่สวยเลื่องลือ เป็นเกาะที่มีความโรแมนติกมากจนติดขั้นสถานที่ฮันนีมูนยอดฮิตระดับโลก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแก๊งค์เพื่อนหรือครอบครัวจะไปเที่ยวที่นี่ไม่ได้ เพราะกิจกรรมที่มีให้ทำนอกจากการนอนผึ่งลม-ลงเล่นน้ำนั้นก็ยังมีอีกหลายอย่าง ทั้งพายเรือคายัค 

นั่งเรือท้องกระจกชมโลกใต้ทะเล ดำน้ำลึกและตื้นในจุดต่างๆ ดำน้ำในดงปะการังกับเหล่าปลากระเบนและฉลาม (มีไกด์พาไปไม่ต้องกลัว) หรือจะบุ๊คทัวร์ไปชมแหล่งประวัติศาสตร์ของเกาะและฐานทัพอเมริกัน ก็สนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

8. เกาะรังกิโรอาหรือรังกิรัว (Rangiroa Islands) เฟรนช์โปลินีเซีย (French Polynesia)

เที่ยวทะเลที่ไหนสวยที่สุด คงหนีไม้พ้นเกาะงามต่างๆ ในเขตของเฟรนช์โปลินีเซีย และรังกิโรอาเกาะสวยสไตล์ตาฮิเตียน ที่อยู่ไม่ไกลจากโบราโบราก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทะเลแบบสวรรค์บนดิน เกาะนี้เป็นเกาะปะการังที่ใหญ่ที่สุด

ซึ่งนอกจากจะมีหาดทรายและผืนทะเลล้อมรอบที่สวยงามเกินบรรยายแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของทะเลในขนาดใหญ่มาก (มากขนาดเท่าเกาะขนาดย่อมทั้งเกาะ) รังกิโรอาเป็นจุดดำน้ำปะการังชั้นยอดที่นักดำน้ำขั้นโปรฯ 

ล้วนฝันใฝ่ในการมาเยือนสักครั้ง นอกจากนั้นชาวเกาะที่นี่ก็ใจดี ยินดีให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างแดน เป็นเกาะที่คุณไปแล้วจะลืมโลกภายนอก ลืมความเจริญและอยากกลับสู่ธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

9. เกาะแพนซี่ (Pansy Islands) สนามบินวิลันคูโล (Vilankulo) โมซัมบิก (Mozambique)

9 อันดับ ทะเลที่สวยที่สุดในโลก

เกาะแพนซี่ เป็นหนึ่งในกลุ่มหมู่เกาะแนวปะการัง บาซารูโต (Bazaruto Archipelago) ในเขตอุทยานแห่งชาติบาซารูโต (Bazaruto National Park) เป็นเกาะสงบ ทรายขาว น้ำใส มีความสงบ เป็นส่วนตัวสูง 

เจ้าของฉายา “ไข่มุกแห่งมหาสมุทรอินเดีย” เกาะแห่งนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะไม่เจอหมู่มวลนักท่องเที่ยวกรี๊ดกร๊าดกันเต็มหาด จะมีแต่เพียงผืนฟ้า พื้นทรายและนักท่องเที่ยวเพียงหยิบมือที่แสวงหาความสุข

จากการเที่ยวพักผ่อนริมทะเล ที่สำคัญคือนักท่องเที่ยว ที่ไปสัมผัสความงามของเกาะนี้มาแล้ว ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกาะแพนซี่นี่หละที่มีทะเลที่สวยที่สุดในโลกอันดับ 1 ทางเดียวที่คุณจะพิสูจน์ คือ ต้องไปเที่ยวเองสักครั้ง!

บทความแนะนำ

น้ําตกที่สวยที่สุดในโลก

น้ําตกที่สวยที่สุดในโลก

น้ําตกที่สวยที่สุดในโลก น้ำตก เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขี้นมาโดยธรรมชาติ เกิดจากแหล่งน้ำที่สะสมกันบนภูเขากับการกัดเซาะของแก่งหินจนเกิดเป็นธารน้ำแล้วไหลลงมาจากหน้าผา

อ่านเพิ่มเติม »
ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก

ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก

ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก ความสูงของยอดเขาเหล่านี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เนื่องมาจากเทือกเขาหิมาลัยเกิดจากแผ่นเปลือกโลกของอนุทวีปอินเดียชนเข้ากับแผ่น

อ่านเพิ่มเติม »
ตึกที่สูงที่สุดในไทย

ตึกที่สูงที่สุดในไทย

ตึกที่สูงที่สุดในไทย หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมในเมืองถึงมีตึกสูงมากมาย แล้วทำไมถึงต้องสูงขนาดนั้นด้วย จริง ๆ แล้ว การสร้างตึกหรืออาคารสูงนั้น อาจจะมาจากเหตุผล

อ่านเพิ่มเติม »