cropped-cropped-shells.png
ประเทศที่มีประชากรมาก ที่สุดในโลก

หัวข้อ

ประเทศ ที่สวยที่สุดในโลก

ประเทศ ที่สวยที่สุดในโลก ย้อนกลับไปในช่วงศตวรรษที่ 3 มีคำกล่าวของเพลโตไว้ว่า ความสวยงามขึ้นอยู่กับคนมอง ซึ่งหมายถึง สิ่งที่ดีที่สุด หรือสวยที่สุด สำหรับคนหนึ่ง อาจจะไม่ใช่สำหรับอีกคน ในเมื่อแต่ละคนมีมุมมองเรื่องความสวยงามไม่เหมือนกัน แอดมินก็คิดหนักเลยค่ะ ว่าจะพาเพื่อน ๆ ไปตะลุย ประเทศที่สวยที่สุดในโลก ที่ไหนดีบ้าง เพราะในโลกของเราเต็มไปด้วยที่เที่ยวสวย ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใสที่ซัดสาดหาดทรายระยิบระยิบในตาฮีตี (Tahiti) ไปยังทะเลทรายที่สวยงามจนน่าทึ่ง ไปจนถึงแสงเหนือที่ส่องสว่างไสวเหนือประเทศไอซ์แลนด์ หรือแม้แต่ภาพผู้คนที่กำลังนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ในคาเฟ่ที่เมืองปารีส ไม่ว่าจะมองไปมุมไหน 10 ประเทศที่ วิว สวยที่สุดในโลก เราก็มักจะพบความสวยงามซ่อนอยู่เสมอเลย ยิ่งตอนนี้ที่การเดินทางท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่ายขึ้น โควิดก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ออกไปค้นหาคำตอบกันว่าความสวยงามที่ว่านั่นคืออะไร แม้ว่าจะไม่สามารถหาคำตอบที่ถูกต้องที่สุดได้ว่า “ประเทศสวยที่สุดในโลก มีที่ไหนบ้าง” ก็ตาม แต่การที่เราเห็นรายชื่อประเทศที่ติดอันดับบ่อย ๆ ในโพลที่ว่านี้ ก็พอจะเชื่อถือได้ว่ามีประเทศไหนบ้างที่เป็น ประเทศที่สวยงามที่สุดในโลก ซึ่งท้ายบล็อกนี้ แอดมินได้รวบรวมโพลสำรวจบางส่วนมาฝากกันด้วยค่ะ เผื่อเพื่อน ๆ จะได้ไปเที่ยวกันบ้างสำหรับทริปต่อไปยังไงล่ะคะ

 

  1. เปรู ประเทศ ที่สวยที่สุดในโลก

 

ประเทศ ที่สวยที่สุดในโลก หนึ่งในสิบ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก สิ่งแรกที่ทำให้เพื่อน ๆ นึกถึงเปรู ก็คงจะเป็นมาชู ปิกชู ใช่มั้ยล่ะคะ? แน่นอนว่าสถานที่ทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของชาวอินคาแห่งนี้เป็นจุดเช็กอินอันดับต้น ๆ ที่ต้องห้ามพลาด แต่เปรูก็ยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ ทั้งเมืองลิมา เมืองหลวงของเปรูที่สร้างขึ้นในยุคล่าอาณานิคม ซึ่งเป็นศูนย์รวมของจัตรัสกลางเมืองขนาดใหญ่ โบสถ์ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16 และพิพิธภัณฑ์ Larco ประเทศที่มีธรรมชาติสวยที่สุดในโลก แหล่งรวบรวมศิลปะยุคต้นกำเนิดบนแผ่นดินอเมริกาและเม็กซิโก (pre-Columbian art) ถ้าเพื่อน ๆ ชอบความเงียบสงบ ไม่มีคนพลุกพล่าน งั้นก็ห้ามพลาดฮัวคาชินา (Huacachina) เด็ดขาดเลยค่ะ ที่นี่เป็นหมู่บ้านโอเอซิสกลางทะเลทรายเมืองอิคา (Ica) ล้อมรอบด้วยเนินทราย ไม่ไกลจากที่นี่ยังสามารถแวะไปชมความสวยงามของภูเขาสีรุ้ง (Vinicunca) และมาชู ปิกชู ได้อีกด้วยค่ะ

 

  1. ประเทศไทย

 

ใช่ค่ะ เพื่อน ๆ อ่านไม่ผิด สำหรับชาวต่างชาติแล้ว ประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งใน ประเทศที่สวยที่สุดในโลก และหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องห้ามพลาดเลยล่ะ! เพราะความครบเครื่องทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย น่าสนใจ และความครบรสของประสบการณ์ที่จะได้รับเมื่อมาเยือน ทำให้บ้านเราได้ชื่อว่าเป็น “อัญมณีในมงกุฎแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เริ่มจากกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยอาคารทันสมัย วัดเก่าแก่ รายล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยาที่เรือโดยสารใช้สัญจรไปมา ไล่ไปจนถึงเกาะน้อย-ใหญ่ ที่กระจายตัวอยู่ในประเทศมากถึง 1,430 เกาะ ให้คนรักธรรมชาติได้ออกไปสำรวจได้ไม่รู้เบื่อ ความสวยงามของสภาพภูมิประเทศในจังหวัดกระบี่และเกาะพีพี ที่มีลักษณะเป็นหินปูนและหน้าผาสูงชัน ก็เป็นที่กล่าวถึงในระดับฮอลลีวูด ในขณะเดียวกัน ทางเหนือของประเทศไทย อย่างเช่นจังหวัดเชียงใหม่ ก็มีเสน่ห์ของความเป็นล้านนาที่น่าค้นหา ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์แบบต๊ะต่อนยอน ที่ใครได้มาเยือนเป็นต้องติดใจทุกราย เรื่องอาหารการกิน ประเทศไทยก็ไม่เป็นสองรองใคร ทั้งความหลากหลายของอาหารที่มีตั้งแต่แนวสตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับภัตตาคาร รสชาติก็ถูกปาก และสามารถหาซื้อได้ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ ปิดท้ายด้วยการเที่ยวชมวัดและศาลเจ้าเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อิ่มทั้งกาย สบายทั้งใจ ได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวกลับไปแบบเต็มกระเป๋า อย่าว่าแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลยค่ะ คนไทยอย่างเราเองก็ยังอยากไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้เหมือนกัน ใครยังไม่เคยไปที่ไหนบ้าง จดลิสต์ที่เที่ยวแนะนำด้านล่างนี้ แล้วตามไปเก็บให้ครบกันได้เลยค่า

 

  1. ญี่ปุ่น

 

ญี่ปุ่น ประเทศที่มีความผสมผสานระหว่างความเรียบง่าย วัฒนธรรม และนวัตกรรมที่ทันสมัย จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นความนุ่มนวล อ่อนช้อย และความมีสไตล์ ซึ่งกลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของญี่ปุ่นที่ไม่มีใครเหมือน สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนที่นี่เป็นอันดับแรก ๆ คงหนีไม่พ้นความสวยงามของธรรมชาติในแถบชานเมือง ที่ผลัดเปลี่ยนแวะเวียนกันมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมในแต่ละฤดูกาล ลองจินตนาการตอนที่เพื่อน ๆ เดินทางมาถึงญี่ปุ่น แล้วมีดอกซากุระบานสะพรั่งรอต้อนรับอยู่สิคะ จะฟินขนาดไหน อีกทั้งป่าไผ่อาราชิยามาแห่งเมืองเกียวโต ที่ที่ต้นไผ่ยืนต้นสูงตระหง่านตลอดสองข้างทาง ก็น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน ยิ่งถ้าใครเป็นสายเที่ยวรักธรรมชาติและชอบความเงียบสงบด้วยแล้ว ต้องหลงรักที่นี่แน่นอนค่ะ เรื่องอาหารการกินของญี่ปุ่นก็ขึ้นชื่อระดับโลก มีให้เลือกชิมตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับมิชลินสตาร์เชียวแหนะ! เจแปนเลิฟเวอร์มีโอกาสได้มาถึงถิ่นทั้งที ต้องลองให้ครบเลยนะ ความแตกต่างอย่างลงตัวระหว่างศาลเจ้าและวัดเก่าแก่ที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ กับกรุงโตเกี่ยวที่เป็นศูนย์กลางแห่งความล้ำสมัยนี้ ทำให้ญี่ปุ่นเป็น 1 ใน 10 ประเทศสวยติดอันดับโลก เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา อย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะค่ะ

 

  1. ไอซ์แลนด์

 

หนึ่งในประเทศที่เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักการท่องเที่ยว จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกจากไอซ์แลนด์ใช่มั้ยล่ะคะ ไอซ์แลนด์เป็นหนึ่งใน ที่เที่ยวที่สวยที่สุดในโลก มีประชากรส่วนใหญ่ (ที่มีจำนวนน้อยกว่า เมื่อเทียบกับประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองนิวออร์ลีนส์) อาศัยอยู่ในเมืองเรคยาวิก (Reykjavik) และบริเวณใกล้เคียง ที่นี่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรีมากมาย เป็นที่ตั้งของโบสถ์ฮัลล์กรีมสคิร์คยา (Hallgrimskirkja) โบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในไอซ์แลนด์ และบ้านเรือนสีสันสดใส ใครเพิ่งเดินทางไปถึงแล้วอยากได้ฟีลเดินเล่นชิลล์ ๆ ก่อนออกไปลุยเที่ยวเกาะในไอซ์แลนด์ล่ะก็ เริ่มจากที่นี่ก่อนได้เลยค่ะ นอกจากเที่ยวในเมืองกับตามเกาะต่าง ๆ แล้ว ไอซ์แลนด์ยังมีที่เที่ยวทางธรรมชาติที่ต้องห้ามพลาดอีกเพียบ กระจายอยู่ทั่วประเทศตามระยะทางเลียบชายฝั่งของไอซ์แลนด์กว่า 828 ไมล์ ทั้งถ้ำน้ำแข็ง ทุ่งลาวา น้ำพุร้อนกีเซอร์ และธารน้ำแข็ง เรียกได้ว่าเก็บไม่หมดในทริปเดียวแน่นอน แต่อย่าลืมแวะแช่น้ำพุร้อนปิดท้ายก่อนจบทริปนะ จะได้บอกใครต่อใครได้ว่า “ฉันมาถึงไอซ์แลนด์แล้วนะจ๊ะ!”

 

บทความที่แนะนำ